Yoga có thể giúp điều trị rung tâm nhĩ không?

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Nếu bạn có nhịp tim không đều do rung tâm nhĩ (AFib), bạn không nên nghĩ đến việc tập yoga nhẹ nhàng.

Dhanunjaya Lakkireddy, MD, cho biết: “Nhịp tim trong cơ thể được kiểm soát bởi sự liên lạc giữa tim và não. Nghiên cứu của anh ấy về yoga và AFib đã được xuất bản trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ.

Bạn đang xem bài viết: Yoga có thể giúp điều trị rung tâm nhĩ không?

Ông nói, yoga có tác động làm dịu có thể giúp ngăn chặn việc tăng tốc hoặc làm chậm nhịp tim thường gặp nếu bạn bị rung tâm nhĩ.

Thở dễ dàng

Trước khi bạn trải thảm, hãy chọn loại yoga phù hợp với bạn. Andrew Tanner, đại sứ chính của Liên minh Yoga và là người hướng dẫn trong 13 năm, cảnh báo những người bị bệnh tim nên tránh xa những môn thể dục nặng nhọc như yoga nóng và yoga sức mạnh.

Ông nói: “Một số bài tập yoga không hề thư giãn chút nào. “Thay vào đó, bạn nên tập yoga nhẹ nhàng.”

Bạn có thể bắt đầu với kiểu Iyengar hoặc hatha. Họ tập trung vào sự liên kết và cân bằng của cơ thể thông qua thiền định và các bài tập kiểm soát hơi thở đồng bộ với các chuyển động của bạn. Nhưng nếu những cách này không hữu ích, hãy xem các kiểu khác có thể tốt hơn cho bạn.

Nếu bạn bị AFib, Tanner đề xuất ba bài tập thở, hoặc pranayama. Bạn có thể thực hành những điều này của riêng bạn.

Có thể bạn quan tâm: Tìm kiếm Nguồn gốc Coronavirus khi bị bế tắc

Hơi thở mang âm hưởng dương (Ujjayi). Điều này sẽ giúp làm chậm và kiểm soát nhịp thở của bạn. Đặt lưỡi của bạn sau răng trên cùng của bạn. Hơi siết cơ cổ họng của bạn để làm chậm luồng không khí lưu thông hết mức có thể trong khi hít vào và thở ra bằng mũi. Bạn sẽ nghe thấy nó khi nó đi qua.

Thở lỗ mũi luân phiên (nadi shodhanaor). Hãy coi đây là một cách để thiết lập lại hơi thở của bạn. Làm theo các bước sau:

  • Đặt ngón tay cái bên phải của bạn trên lỗ mũi bên phải của bạn để chặn không khí khi bạn hít vào bằng bên trái.
  • Sau đó, chặn lỗ mũi bên trái bằng ngón đeo nhẫn bên phải khi bạn rút ngón tay cái ra và thở ra bằng lỗ mũi bên phải.
  • Giữ bên trái đóng trong khi bạn hít vào bằng bên phải.
  • Đóng bên phải và thở ra bên trái.
  • Thực hiện 10 đến 12 bộ hai.

Tanner nói: “Nó mang lại cho tâm trí điều gì đó để làm trong khi bạn đang thở.

Thở ba phần (dirgha pranayama). Làm chậm nhịp thở của bạn như khi bạn làm trong phương pháp ujjayi, sau đó tập trung vào ba phần của thân. Bạn sẽ cảm thấy bụng dưới hóp vào, sau đó ngực, khung xương sườn và phần trên của xương quai xanh của bạn nở ra.

Tanner nói: “Về cơ bản, nó xoa bóp toàn bộ phần thân của bạn.

Đánh một tư thế

Khi bạn cảm thấy sẵn sàng, bạn có thể thử một số phần thể chất hơn của yoga. Sẽ mất một thời gian và thực hành nhất quán để có được những lợi ích. Lakkireddy cho biết những người trong nghiên cứu của ông đã cho thấy sự cải thiện sau 3 tháng tập yoga ít nhất hai lần một tuần.

Nhưng Tanner cảnh báo rằng nhiều tư thế có thể quá vất vả và rủi ro nếu bạn bị bệnh tim. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước và luôn tập yoga với một người hướng dẫn có kinh nghiệm và được chứng nhận.

Nếu bác sĩ cho phép bạn đồng ý, hãy thử hai tư thế đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Bài viết cùng chủ đề: Rụng tóc ở phụ nữ

Mèo và Bò. Làm theo các bước sau:

  • Đứng bằng bốn chân, hai tay đặt ngay dưới vai và đầu gối ngay dưới hông, các ngón chân co lại.
  • Hít vào khi nâng đầu và ưỡn lưng như con bò, bụng hóp xuống.
  • Sau đó thở ra, ưỡn lưng như con mèo, hóp bụng vào xương sườn, hạ cằm xuống ngực.
  • Lặp lại từ 7 đến 10 lần.

Nâng chân tường lên. Đây là cách thực hiện:

  • Nằm ngửa.
  • Bước chân lên tường sao cho hai chân của bạn được ép vào tường.
  • Giữ nguyên tư thế trong 2 đến 5 phút.

Nhiều hơn là cứu trợ ngắn hạn

Nó có thể cảm thấy tuyệt vời khi bạn ở trong các tư thế và thực hành các bài tập thở. Nhưng nó cũng cải thiện cuộc sống của bạn về lâu dài.

David Meyerson, bác sĩ tim mạch tại Johns Hopkins cho biết: “Yoga chắc chắn có thể mang lại lợi ích lâu dài cho những người mắc chứng AFib.

“Ai cũng có thể làm được – nó không chỉ dành cho các vận động viên,” anh nói. “Và nó làm giảm lo lắng, cải thiện chứng trầm cảm và kiểm soát huyết áp. Những người tập yoga ít có xu hướng ăn quá nhiều và kiểm soát cân nặng tốt hơn.” Tất cả những điều đó giúp kiểm soát AFib của bạn.

Myerson nói: “Yoga có vẻ hoạt động tốt.

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Có thể bạn quan tâm: Tha thứ – Y Học Cộng Đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.