Thói quen ngủ của bạn có gây ra chứng đau nửa đầu không?

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Sống chung với chứng đau nửa đầu có thể là một vòng luẩn quẩn của căng thẳng, đau đớn và ngủ không ngon giấc. Điều đó không tốt chút nào, vì việc thiếu thuốc giảm đau mắt có thể khiến bạn có nguy cơ bị một trong những cơn đau đầu này cao gấp 8 lần. Tin tốt là bạn có thể tìm cách để nghỉ ngơi tốt hơn – và hạn chế cơn đau.

Chứng đau nửa đầu và giấc ngủ

Các vấn đề về giấc ngủ và chứng đau nửa đầu thường có mối liên hệ với nhau. Nếu bạn không nghỉ ngơi đầy đủ hoặc nếu bạn thức dậy thường xuyên, bạn có thể bị đau đầu nhiều hơn và chúng có thể đau nặng hơn. Ngủ nhiều hơn 8 giờ mỗi đêm và nó có thể có tác dụng tương tự.

Bạn đang xem bài viết: Thói quen ngủ của bạn có gây ra chứng đau nửa đầu không?

Điều trị vấn đề giấc ngủ cụ thể của bạn có thể giúp bạn giảm đau đầu. Hãy hỏi bác sĩ của bạn những gì bạn có thể làm. Một số loại thuốc có tác dụng phụ khiến bạn buồn ngủ; những người khác làm cho bạn cao siêu. Nếu bạn sử dụng thuốc giảm đau đầu khi ngủ hoặc thuốc giảm đau không kê đơn quá thường xuyên, bạn có thể bị gọi là đau đầu hồi phục – khi thuốc làm dịu cơn đau của bạn trong một thời gian, nhưng cơn đau nửa đầu sẽ quay trở lại ngay khi hết tác dụng.

Giữ đúng lịch trình

Xem thêm: Tha thứ – Y Học Cộng Đồng

Bạn có thể bị đau nửa đầu ít hơn hoặc ít hơn nếu bạn ăn, uống, ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Giữ đúng lịch trình càng nhiều càng tốt. Nếu bạn uống cà phê hoặc nước ngọt có caffeine, hãy uống cùng một lượng mỗi ngày hoặc tránh chúng hoàn toàn.

Điều trị Giấc ngủ và Đau đầu

Bạn có thể thử thuốc theo toa hoặc thuốc không kê đơn để giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ của mình. Các phương pháp điều trị thay thế như liệu pháp nhận thức-hành vi, kỹ thuật thư giãn, yoga hoặc thực phẩm chức năng có thể giúp giảm đau nửa đầu cũng như bất kỳ căng thẳng nào cũng có thể khiến bạn tỉnh táo.

Caffeine có thể giúp bạn điều trị chứng đau nửa đầu, nhưng nó cũng có thể giúp bạn tỉnh táo. Một số loại thuốc trị đau nửa đầu có chứa caffeine. Hãy duy trì lượng tiêu thụ của bạn như nhau mỗi ngày, ngay cả khi bạn không có chút nào.

Bài viết cùng chủ đề: Mẹo để tắm cho chó của bạn

Các phương pháp điều trị tốt hơn cho chứng đau nửa đầu và các vấn đề về giấc ngủ có thể đang được triển khai. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu các loại thuốc có thể làm giảm số lượng các cơn đau đầu. Và họ đang tìm kiếm một gen liên quan đến giấc ngủ kém và chứng đau nửa đầu ở một số người.

Nếu bạn ngủ không đủ giấc hoặc không đủ lâu, bạn có thể cố gắng chợp mắt trong ngày để bù đắp. Nhưng điều đó có thể khiến bạn khó ngủ hơn vào ban đêm – và gây ra nhiều cơn đau đầu hơn. Nếu bạn phải ngủ trưa, hãy thực hiện trước 3 giờ chiều và giới hạn trong 30 phút.

Thói quen ngủ ngon

Cố gắng ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm. Bạn có thể kiểm soát một số điều có thể khiến bạn không bị buồn ngủ hoặc mất ngủ.

  • Đi ngủ khi bạn đã sẵn sàng ngủ. Đừng nằm đó và xem TV hoặc đọc. Thay vào đó, bạn có thể quen với việc nằm thức trên giường. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy ra khỏi giường.
  • Chỉ ngủ trên giường, không ngủ trên ghế hoặc đi văng.
  • Đặt lịch khi bạn đi ngủ và thức dậy. Hãy tuân thủ thói quen này càng nhiều càng tốt.
  • Chỉ sử dụng giường của bạn để ngủ và quan hệ tình dục.
  • Che đồng hồ của bạn hoặc quay lưng lại với bạn. Bằng cách đó, bạn không cần liếc nhìn đồng hồ để xem giờ và không lo bị thức giấc.
  • Tập thể dục thường xuyên. Đừng tập thể dục quá gần giờ đi ngủ; điều này có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Tập thể dục cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa hoặc giảm bớt chứng đau nửa đầu.
  • Làm cho phòng ngủ của bạn càng yên tĩnh càng tốt để chặn tiếng ồn có thể làm bạn thức giấc. Nút tai có thể giúp chặn âm thanh.
  • Giữ phòng ngủ của bạn ở nhiệt độ nhẹ. Nếu quá nóng hoặc quá lạnh, bạn sẽ không ngủ được.
  • Đừng đi ngủ khi đói hoặc quá no. Nếu bạn cần ăn gì đó trước khi đi ngủ, hãy ăn nhẹ.
  • Đừng uống nhiều chất lỏng trước khi ngủ để bạn không phải thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh.
  • Tránh uống rượu hoặc hút thuốc, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Bạn có thể nghĩ rằng chúng sẽ giúp bạn thư giãn, nhưng chúng có thể khiến bạn thức giấc vào nửa đêm.
  • Nếu bạn không thể ngủ lại trong vòng 15 phút, hãy ra khỏi giường. Vào phòng khác đọc sách để bạn có thể thư giãn và buồn ngủ trở lại. Không xem TV hoặc nhìn vào máy tính hoặc điện thoại của bạn. Bạn có thể khó đi vào giấc ngủ hơn nếu làm vậy.

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Bài viết cùng chủ đề: Hàng triệu người có thể sẽ sớm mất bảo hiểm Medicaid bắt đầu trong đại dịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.