Sống tốt thông qua sự chấp nhận triệt để

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Bởi Stephanie Weaver, như đã nói với Kate Rope

Đôi khi mọi người nói về bệnh đau nửa đầu, họ nói về việc não của bạn bị hỏng. Tôi không thích nghĩ về nó theo cách đó.

Tôi nghĩ về bộ não của mình như một chiếc Maserati. Nó hoạt động tốt trong các điều kiện cụ thể và tôi quản lý các cuộc tấn công của mình khá tốt miễn là tôi:

Bạn đang xem bài viết: Sống tốt thông qua sự chấp nhận triệt để

  • Cho nó ăn những thứ phù hợp
  • Ngủ đủ giấc
  • Uống nước thường xuyên
  • Tập thể dục một cách nhất quán
  • Suy nghĩ

Chấp nhận sự thật đơn giản đó và hành động theo nó đã là một yếu tố thay đổi cuộc chơi.

Tôi đã bị chứng đau nửa đầu cả đời. Nhưng các cuộc tấn công của tôi không được coi là điển hình, vì vậy tôi đã bay dưới tầm ngắm. Vì chúng luôn xảy ra khi thời tiết thay đổi, nên tôi chỉ gọi chúng là “cơn đau đầu do thời tiết”.

Ở tuổi 53, tôi bắt đầu bị chóng mặt nghiêm trọng. Tôi không thể lái xe và tôi không thể làm việc. Tôi đã tìm gặp một bác sĩ thần kinh chẩn đoán tôi bị chứng đau nửa đầu cùng với bệnh Meniere (một tình trạng ảnh hưởng đến hệ thống cân bằng trong tai trong của chúng ta, thường dẫn đến mất thính giác). Anh ấy cho tôi về nhà với thuốc và một chế độ ăn uống mới để thử.

Tập trung vào Sống tốt

Có thể bạn quan tâm: Sức khỏe não bộ

Cả hai đều giúp đỡ, và tôi bắt đầu thực hiện một số nghiên cứu (tôi có bằng thạc sĩ về sức khỏe cộng đồng về giáo dục dinh dưỡng). Tôi bắt đầu tham dự các hội nghị của Hiệp hội Đau đầu Hoa Kỳ và nghe về nghiên cứu mới thú vị về thay đổi lối sống, chẳng hạn như liệu pháp hành vi nhận thức và thiền định, đang giúp những người mắc bệnh đau nửa đầu. Tôi đã kết hợp tất cả chúng – và những thay đổi về chế độ ăn uống mà tôi đã thực hiện – vào một hướng dẫn chế độ ăn uống và lối sống để giúp những người mắc bệnh đau nửa đầu cung cấp năng lượng cho não của họ theo cách giảm thiểu các cuộc tấn công của họ.

Tôi cũng từng đối mặt với chứng đau cơ xơ hóa và chứng đau lưng mãn tính từ khi mới 20 tuổi. Khi bị bệnh kinh niên, bạn phải từ bỏ rất nhiều thứ. Chứng đau lưng khiến tôi không thể làm những việc mà mình yêu thích, như khiêu vũ trong phòng khiêu vũ và đi xe đạp. Tôi có thể cực kỳ tức giận về điều đó, hoặc tôi có thể tập trung vào những việc tôi vẫn có thể làm.

Tôi có thể dậy mỗi ngày và đi dạo. Có lẽ tôi không thể ra ngoài khiêu vũ, nhưng tôi vẫn có thể nghe nhạc.

Sự chấp nhận là điều hoàn toàn cần thiết để có thể sống chung với cơn đau mãn tính và những cơn đau nửa đầu của tôi.

Trung thực triệt để

Một phần của điều đó là sự trung thực triệt để, điều này đi ngược lại với toàn bộ văn hóa Instagram về việc thể hiện cuộc sống là hoàn hảo. Xã hội của chúng ta đẩy lùi việc mọi người nói về bệnh tật và lão hóa, vì vậy trong 2 năm gần đây, tôi đã trở nên rất công khai với tư cách là người ủng hộ những người sống chung với bệnh đau nửa đầu.

Tôi đăng ảnh khi tôi bị tấn công và tôi nói về nó một cách cởi mở. Tôi cũng chia sẻ những điều giúp ích cho tôi, như chấp nhận, thiền định và ăn uống điều độ.

Lợi ích của Chánh niệm

Có thể bạn quan tâm: Chuyên đề 2: Đầu gối – Trụ cột của ngôi nhà sức khỏe

Chánh niệm và học cách sống trong giây phút hiện tại tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong việc chấp nhận vị trí của chúng ta với cơ thể của chúng ta. tất cả các sự lão hóa. Bệnh tật là không thể tránh khỏi ở một số thời điểm. Tất cả chúng ta đều đang sống trong tình trạng suy sụp tại bất kỳ thời điểm nào.

Tôi có thể dành nhiều thời gian để lo lắng về việc liệu bệnh đau nửa đầu của tôi có trở nên tồi tệ hơn hay liệu thuốc của tôi có hết tác dụng hay không. Nhưng khi tôi ở trong thời điểm hiện tại, tôi có thể nhận ra hôm nay tôi cảm thấy khá ổn. Tôi đã đi bộ 2 dặm vào sáng nay và tôi đã có một bữa sáng ngon lành.

Lưu tâm cũng giúp tôi biết khi nào một cuộc tấn công có thể sắp xảy ra. Khi cơ thể chuẩn bị cho cơn đau nửa đầu, bạn có thể dễ dàng bỏ qua các dấu hiệu như thèm ăn, ngáp nhiều và cáu kỉnh.

Khi nhận thấy những thay đổi nhỏ này trên cơ thể, tôi có thể làm những điều để cơn tấn công có thời gian ngắn hơn và ít gây đau đớn hơn.

Tôi còn hơn cả nỗi đau của tôi

Khi cơn đau lưng của tôi đến mức tồi tệ nhất, tôi nhớ mình đã nằm trên giường và tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến là chỗ đau ở hông. Và một ngày tôi nghĩ, đó không phải là tất cả những gì tôi đang có. Tôi không đau như vậy. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi tách mình ra khỏi nỗi đau một chút? Có một cái gì đó cực kỳ miễn phí và hữu ích về điều đó.

Đối với tôi, đó là điều mà sự chấp nhận triệt để là: có thể tách mình khỏi bất cứ điều gì đang xảy ra trong cơ thể và tâm trí của chúng ta và thấy rằng có một phần bên trong chúng ta không thể bị tổn thương hoặc tổn thương. Một phần, bất kể điều gì đang xảy ra, đó chỉ là tôi chứ không phải nỗi đau của tôi.

Xem thêm: Nhân viên chăm sóc sức khỏe chia sẻ câu chuyện về thu phí của Delta Variant

Tính năng WebMD

© 2021 WebMD, LLC. Đã đăng ký Bản quyền.



Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.