Phân biệt các loại men vi sinh

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Bạn đã nghe nói về men vi sinh? Nhưng bạn có biết prebiotics và postbiotics là gì không? Đọc tiếp để tìm hiểu sự khác biệt giữa pre, pro và postbiotics. Sức khỏe đường ruột của bạn phụ thuộc vào nó.

Bạn đang xem bài viết: Phân biệt các loại men vi sinh

Có thể bổ sung theo cách của bạn để khỏe mạnh đường ruột không?

Bổ sung probiotic cho sức khỏe đường tiêu hóa được tạo ra qua 40 tỷ đô la doanh số bán hàng trên toàn thế giới vào năm 2019 và đến năm 2026, con số đó dự kiến ​​đạt gần 76 tỷ USD.

Về vấn đề này, khoảng bốn triệu người Mỹ sử dụng chất bổ sung probiotic có được hưởng lợi từ chúng không? Có thể là viên nang và bột probiotic, chưa kể đến các loại thực phẩm và đồ uống có chứa các vi sinh vật sống được cho là có lợi cho sức khỏe?

Probiotics là vi khuẩn thân thiện có thể cải thiện danh mục của hệ vi sinh vật đường ruột. Nói cách khác, các chất bổ sung probiotic được thiết kế để tăng số lượng các vi khuẩn thân thiện với đường ruột.

(Hệ vi sinh vật đề cập đến đường ruột như một ngôi nhà của các vi sinh vật trong đó hệ vi sinh vật đề cập cụ thể đến các vi sinh vật.)

Có một đường ruột chứa rất nhiều vi khuẩn thân thiện được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chứ không chỉ tiêu hóa. Hệ vi sinh vật đường ruột được cải thiện giúp hệ vi sinh vật sinh sôi và phát triển, do đó có thể cải thiện một số khía cạnh của sức khỏe và sức khỏe, bao gồm:

  • Sức khỏe da
  • Khả năng miễn dịch (Khoảng 75% -80% tế bào miễn dịch nằm trong ruột người.)
  • Tâm trạng (Sức khỏe đường ruột được cải thiện làm tăng hoạt động dẫn truyền thần kinh và giao tiếp não bộ.)
  • Mức năng lượng
  • Quản lý cân nặng
  • Quản lý lượng đường trong máu

Nhưng liệu men vi sinh có thực sự hiệu quả? Và hơn thế nữa, có thực sự men vi sinh chịu trách nhiệm cho hiệu quả tích cực từ việc đạt được sức khỏe đường ruột mạnh mẽ hơn không?

Thực phẩm bổ sung Probiotic có hiệu quả không?

Để trả lời câu hỏi đầu tiên, nó phụ thuộc. Một số chất bổ sung probiotic có thể giúp tăng cường số lượng vi sinh vật thân thiện trong đường ruột. Nhưng nhiều chế phẩm sinh học chỉ có thể là một sự lãng phí tiền bạc.

Tại sao? Chúng tôi đã trả lời câu hỏi này chi tiết hơn trong một bài báo trước. Nhưng tóm lại, chủ yếu là do hầu hết các chất bổ sung probiotic không được xây dựng ở công thức tốt; các vi khuẩn thân thiện không tồn tại trong môi trường axit khắc nghiệt của dạ dày.

Nhưng cũng có vấn đề về việc mong đợi điều kỳ diệu từ một chất bổ sung probiotic. Nếu bạn ăn theo chế độ ăn uống tiêu chuẩn của Mỹ (SAD, được cho là từ viết tắt thích hợp nhất trong lịch sử loài người) với các loại thực phẩm chế biến cao không có chất dinh dưỡng, thì việc sử dụng probiotic có thể không phải là thần dược mà bạn đang hy vọng.

Muốn có thêm Probiotics trong ruột của bạn? Cho chúng ăn bằng Prebiotics!

Xem thêm: Giáng sinh vào tháng 7 là ngày nào?

Khi chúng ta nói về việc bổ sung probiotic giúp tạo ra đường ruột với các vi khuẩn thân thiện hơn, điều quan trọng là phải hiểu chính xác vị trí mà vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở trong ruột.

Câu trả lời là ở ruột kết, hay còn gọi là ruột già. Ruột già dài 5 foot, bao gồm bốn phần — các dấu hai chấm tăng dần, ngang, giảm dần và sigmoid — là nơi cư trú của phần lớn vi khuẩn đường ruột của bạn.

Chính trong ruột kết (dấu hai chấm?), Vi khuẩn thân thiện đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa, bằng cách giúp phân hủy các chất dinh dưỡng.

Nhưng nếu bạn không thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, chỉ đơn giản là uống một viên probiotic có thể không đủ để cải thiện sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột.

Đó là bởi vì men vi sinh chỉ có thể cư trú với số lượng lớn trong ruột già nếu chúng được bón bằng nguồn thức ăn ưa thích của chúng: chất xơ prebiotic, hay đơn giản hơn là prebiotics.

Prebiotics là các hạt chất xơ không tiêu hóa được lên men trong ruột. Phải thừa nhận rằng điều đó nghe có vẻ không mấy dễ chịu. Và trên thực tế, đối với một số người bị Phát triển quá mức do vi khuẩn đường ruột nhỏ (SIBO), việc tiêu thụ nhiều chất xơ có thể làm trầm trọng thêm các rối loạn tiêu hóa như Hội chứng ruột kích thích (IBS).

Nhưng đối với hầu hết mọi người, tất cả những lợi ích sức khỏe được hứa hẹn khi tiêu thụ men vi sinh thực sự đến từ chất xơ prebiotic.

Muốn biết các nguồn tốt nhất của chất xơ prebiotic cùng với một trong những chất bổ sung probiotic tốt nhất mà cũng chứa vitamin C tự nhiên siêu cao cũng như 20% vitamin A? Khi bạn hoàn thành bài viết này, hãy cái này một cái nhìn thoáng qua.

Chất xơ prebiotic là chất thực vật khó tiêu, di chuyển qua đường tiêu hóa và lên men trong ruột già (ruột kết). Ở đây trong ruột già, vi khuẩn thân thiện của bạn ăn chất xơ lên ​​men.

Sức khỏe đường ruột tuyệt vời chỉ có thể đạt được bằng cách tiêu thụ đủ thực phẩm có chất xơ prebiotic. Nếu bạn ăn theo chế độ SAD, đối với vi khuẩn đường ruột thân thiện của bạn, giống như đi ăn tiệc tự chọn và khi họ đến đó, tất cả thức ăn đã hết sạch. Các vi khuẩn có lợi của bạn chỉ có thể phát triển nếu chúng được chất xơ prebiotic thụ tinh.

Postbiotics: Nguồn gốc thực sự của sức khỏe đường ruột tuyệt vời

Tóm lại: prebiotics là thức ăn cho men vi sinh, là những vi sinh vật thân thiện trong đường ruột của bạn.

Tất cả những lợi ích tích cực của việc có một hệ vi sinh vật đường ruột rất khỏe mạnh (hãy nhớ: hệ vi sinh vật giống như một ngôi nhà cho hệ vi sinh vật, hàng nghìn tỷ vi khuẩn) thực sự không đến từ prebiotics hoặc probiotics. Đúng vậy, chất xơ prebiotic là tiền chất của một hệ vi sinh vật đường ruột được khu trú tốt. Nhưng nó thực sự là postbiotics có tác dụng sinh lý.

Xem thêm: Here’s how Smart Plants can help you achieve your goals

Vậy postbiotics là gì?

Sau khi men vi sinh của bạn hấp thụ chất xơ prebiotic, men vi sinh của bạn, vì thiếu một từ tốt hơn và thô lỗ hơn, sẽ bài tiết (‘phân’) postbiotics. Postbiotics là các axit béo chuỗi ngắn. Các nghiên cứu gần đây giống cái này gợi ý rằng postbiotics chỉ có thể là phần quan trọng nhất trong hệ vi sinh vật của bạn.

Vì vậy, trong khi bạn nghĩ rằng men vi sinh là phần quan trọng nhất trong đường ruột của bạn, nó thực sự là sản phẩm phụ trao đổi chất của những gì men vi sinh của bạn đang ăn giúp bạn khỏe mạnh.

Các axit béo chuỗi ngắn này được tạo ra bởi men vi sinh tiêu thụ prebiotics là các chất hóa học có thể giúp sửa chữa lớp niêm mạc của ruột. Đây là một yếu tố quan trọng cần xem xét đối với bất kỳ ai có các triệu chứng của ruột bị rò rỉ như rối loạn tự miễn dịch, sương mù não, mệt mỏi mãn tính, v.v.

Một số công ty bổ sung sức khỏe đã nhận ra giá trị điều trị tiềm năng của postbiotics.

Sự khác biệt giữa Pre, Pro & Postbiotics … Kết luận

Nhưng đối với hầu hết mọi người, tiêu thụ một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng siêu thực phẩm có thể cung cấp một nguồn chất xơ prebiotic tuyệt vời. Đến lượt nó, prebiotics sẽ nuôi dưỡng các vi khuẩn thân thiện với đường ruột của bạn, chúng sẽ tạo ra các chất hóa học mà đường ruột của bạn cần để có được sức khỏe tối ưu.

Vì vậy, hãy tổng kết lại lần cuối:

Prebiotics: Chất xơ khó tiêu hóa lên men trong ruột kết; cho ăn và bón chế phẩm sinh học.

Probiotics: Các vi sinh vật sống, thân thiện, cư trú hầu hết ở ruột kết.

Postbiotics: Các axit béo chuỗi ngắn là kết quả trao đổi chất của men vi sinh ăn prebiotics; những hóa chất này được cho là chịu trách nhiệm về những tác động tích cực phát sinh từ việc có một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Tiêu thụ một khẩu phần hàng ngày Bột SUPERFOOD là cách dễ nhất để tiêu thụ chất xơ prebiotic. Và nếu bạn yêu thích sô cô la nóng, COCO tình yêu, bột sô cô la nóng thân thiện với người ăn chay của chúng tôi với cacao thô và 14 loại nấm thích nghi cũng là một nguồn prebiotics. Cuối cùng, chắc chắn không có gì sai khi dùng một chất bổ sung probiotic chất lượng cao, như SIÊU-C-BIOTIC bột, một loại bột vitamin C có hiệu lực cao chứa 5 tỷ đơn vị hình thành khuẩn lạc của vi khuẩn sống không có sữa và 20% giá trị hàng ngày của vitamin A.

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Bài viết cùng chủ đề: Kỳ nghỉ hè đã đến!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.