Làm thế nào để cẩn thận với những lời hứa giảm cân ‘thần kỳ’

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Ngày 13 tháng 9 năm 2021 – Này, bạn đã nghe nói về sản phẩm giảm béo thần kỳ mới chưa?

Đó là một loại trà đặc biệt mà bạn có thể thấy được quảng cáo trên tạp chí.

Bạn đang xem bài viết: Làm thế nào để cẩn thận với những lời hứa giảm cân ‘thần kỳ’

Hoặc một cây kẹo mút do Kardashian quảng cáo.

Hoặc một chiếc áo gi-lê cao su bạn buộc chặt quanh bụng, được chiếu trên một quảng cáo trên TV.

Hoặc… hoặc… hoặc…

Tất cả chúng ta đã thấy vô số sản phẩm “quá tốt để trở thành sự thật” đảm bảo giúp giảm cân. Một số người thậm chí còn nói rằng chúng có thể làm tan mỡ.

Lừa đảo sức khỏe khiến người tiêu dùng thiệt hại không biết bao nhiêu triệu đồng. Với tình trạng béo phì là một vấn đề nghiêm trọng, chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi tiếp thị hứa hẹn giữ cho chúng ta khỏe mạnh, mảnh mai hoặc cường tráng. Để có thông tin và chiến lược chính xác, hãy tin tưởng vào bác sĩ của bạn và các tổ chức giảm cân có thể kiểm chứng, chứ không phải ai đó quảng cáo một giải pháp nhanh chóng để đổi lấy tiền của bạn.

Dưới đây là phần sơ lược về cách phát hiện một số tuyên bố liên quan và đưa ra lựa chọn phù hợp cho sức khỏe, thể chất và ví tiền của bạn.

Cách Chính phủ Tư vấn cho Người tiêu dùng

Ủy ban Thương mại Liên bang cho biết: “Các nhà quảng cáo không trung thực sẽ nói bất cứ điều gì để khiến bạn mua sản phẩm giảm cân của họ”. Dưới đây là một số lời hứa hão huyền mà các công ty và mọi người thường đưa ra:

  • Giảm cân mà không cần ăn kiêng hoặc tập thể dục.
  • Ăn bất cứ thứ gì bạn muốn mà vẫn giảm cân.
  • Giảm 30 pound trong 30 ngày.
  • Miếng dán hoặc kem này sẽ đốt cháy chất béo.

FTC nói: “Bất kỳ lời hứa nào về việc giảm cân thần kỳ đều là sai sự thật. “Không có cách nào kỳ diệu để giảm cân mà không có một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên.”

Hơn nữa, những tuyên bố như vậy không phải lúc nào cũng vô hại. Ví dụ: các ưu đãi dùng thử “miễn phí” thường khiến người tiêu dùng chi tiền và bị tính phí cho các chuyến hàng định kỳ của sản phẩm mà họ không muốn. Và FDA đã phát hiện ra rằng một số thực phẩm chức năng có chứa các loại thuốc hoặc hóa chất có khả năng gây hại không được liệt kê trên nhãn.

Luật liên bang không yêu cầu chất bổ sung chế độ ăn uống phải được chứng minh là an toàn trước khi chúng được bán hoặc rằng những tuyên bố của chúng là trung thực. Một số thành phần bổ sung, bao gồm các chất dinh dưỡng và các thành phần thực vật, có thể độc hại, FDA cho biết.

Để chắc chắn rằng bạn đang mua được một sản phẩm chất lượng tốt, hãy tìm con dấu chấp thuận của Dược điển Hoa Kỳ, ConsumerLab hoặc NSF International, nơi kiểm tra các sản phẩm và xác minh các thành phần.

Điều gì có thể gây hại

Xem thêm: Đấu tranh để trở thành một người bạn tốt? Học cách trở thành một

Pieter Cohen, MD, bác sĩ tại Cambridge Health Alliance, cho biết một số sản phẩm thúc đẩy giảm cân và hoạt động thể thao đã được phát hiện có chứa các thành phần không được liệt kê trên nhãn.

Vào tháng 3, ông và các đồng nghiệp cho biết họ đã kiểm tra 17 nhãn hiệu và tìm thấy 9 chất kích thích bị cấm trong đó. Gần một nửa số nhãn hiệu có ít nhất một chất kích thích bị cấm.

Năm 2016, Báo cáo Người tiêu dùng đã liệt kê 15 thành phần bổ sung có thể gây hại.

Danh sách bao gồm các thành phần được cho là giúp giảm cân nhưng có thể gây co giật, ngừng tim, các vấn đề về thận và gan hoặc thậm chí tử vong, Consumer Reports viết. Chúng bao gồm bột caffein, chaparral, bột mầm và bột chiết xuất trà xanh.

Nguy hiểm có thể phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và các yếu tố khác, như tương tác với thuốc kê đơn hoặc thuốc không kê đơn.

“Hơn nữa, các chuyên gia của chúng tôi đồng ý rằng không có thành phần bổ sung nào trong số này cung cấp đủ lợi ích sức khỏe để biện minh cho rủi ro,” Consumer Reports viết.

Satiereal có trong một số sản phẩm giảm cân, bao gồm kẹo mút “Flat Tummy” do Kim Kardashian quảng cáo. Nó là một chiết xuất từ ​​nghệ tây, từ lâu đã được quảng cáo để cải thiện tâm trạng và các triệu chứng kinh nguyệt. Các nhà sản xuất cho biết nó cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm tình trạng ăn vặt, nhưng điều đó vẫn chưa được chứng minh một cách dứt khoát.

Và thuốc ức chế sự thèm ăn không chứa chất dinh dưỡng – những thứ tốt mà tất cả chúng ta cần từ thực phẩm, như vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Không chỉ để giảm cân

Ngoài việc giảm cân, hiệu suất thể thao là một điểm thu hút lớn đối với những người tiêu dùng muốn có một lợi thế thể thao. Có thể họ ăn uống đúng cách và tập luyện thường xuyên, nhưng họ muốn tăng thêm chút ít.

Tốt nhất, các kết quả khác nhau giữa mọi người và các đánh giá khoa học thường hỗn hợp. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi thử một cái gì đó bạn không chắc chắn về. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy tốt hơn khi tiêu tiền vào một thanh protein, điều đó có thể vô hại, nếu thường đắt tiền. Nhưng nó có thể không cần thiết hoặc thậm chí hữu ích.

FDA đưa ra những gợi ý này để trở thành một người mua “thực phẩm bổ sung hiểu biết”.

  • Sử dụng các trang web phi thương mại (như của FDA và Viện Y tế Quốc gia) thay vì của người bán.
  • Nếu điều gì đó nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nó có thể là như vậy.
  • Hãy để ý những tuyên bố về việc “không có tác dụng phụ” và hoạt động “tốt hơn thuốc kê đơn”.
  • “Tự nhiên” không nhất thiết có nghĩa là “an toàn.

Những huyền thoại yêu thích của một huấn luyện viên

Anthony Wilkins, đồng chủ sở hữu của Alloy Personal Training dành cho phụ nữ gần Atlanta, cho biết mong muốn của chúng tôi về việc khắc phục nhanh chóng giúp những lầm tưởng về giảm béo vẫn còn tồn tại. Anh ấy nói rằng khách hàng thường hỏi anh ấy về một sản phẩm mới mà họ đã thấy được quảng cáo. Có thể họ nói rằng họ phải đổ mồ hôi nhiều hoặc bị đau để chứng tỏ rằng họ đã tập luyện tốt. Những quảng cáo sai sự thật thường quảng bá những sự thật giả dối tương tự – cộng với những sản phẩm vô tận như trà giảm béo và kẹo mút.

Wilkins đưa ra những giải pháp cho những huyền thoại dai dẳng.

  • Cơ bắp không nặng hơn mỡ. “Một pound chất béo nặng tương đương với một pound cơ bắp. Cùng một pound cơ bắp đó chiếm ít không gian hơn một pound chất béo đó. Điều này có nghĩa là bạn không thể giảm cân nhưng vẫn gầy hơn và giảm được vài inch ”.
  • Bạn không thể “giảm tại chỗ” và giảm mỡ chính xác ở nơi bạn muốn. Wilkins nói: “Bạn có thể tập luyện một số bộ phận cơ thể để chúng trở nên tốt hơn, nhưng bạn hoàn toàn không kiểm soát được nơi bạn giảm mỡ. “Thay vào đó, hãy tập trung vào việc duy trì mức độ luyện tập sức bền và thói quen dinh dưỡng tốt.”
  • Mặc áo “tập eo” sẽ không mang lại cho bạn cơ bụng sáu múi. “Nó sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài như bạn có một vòng eo thon gọn khi mặc nó,” anh ấy nói. “Nhưng nó không đốt cháy chất béo, xây dựng cơ bắp hoặc bất cứ điều gì khác liên quan đến sức khỏe.”

Tập thể dục thường xuyên và một chế độ ăn uống lành mạnh là những gì bạn cần – không phải là thứ có sẵn trong hộp hoặc chai.

Một ‘Phép màu’ Có lẽ Không phải

Xem thêm: Đồng hồ thông minh của bạn cho biết bạn đang ở AFib. Giờ thì sao?

Người phát ngôn của FDA, Courtney Rhodes, cho biết: “Nhiều thực phẩm và thực phẩm bổ sung giúp giảm cân thần kỳ (bao gồm trà và cà phê) không đáp ứng được yêu cầu của họ và có thể gây hại nghiêm trọng.

“Các sản phẩm không được chứng minh là an toàn và hiệu quả cho những mục đích đó không chỉ lừa tiền của người tiêu dùng mà còn có thể dẫn đến sự chậm trễ trong việc chẩn đoán và điều trị thích hợp một tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn và có thể khiến mọi người có nguy cơ bị thương nặng.”

Mọi người không nên sử dụng thực phẩm bổ sung thay cho thực phẩm. Và, Rhodes nói, một số có các thành phần “có tác dụng sinh học mạnh mẽ, và các sản phẩm như vậy có thể không an toàn cho tất cả mọi người.”

FDA cho biết thực phẩm chức năng không dùng để điều trị hoặc chữa bệnh; chúng có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách; và chúng có thể có những tác dụng không mong muốn trước, trong và sau khi phẫu thuật.

Ăn tốt hơn thường là giải pháp

Chuyên gia dinh dưỡng Angel Planells, phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho biết: “Phần lớn, nếu một cá nhân ăn nhiều loại thực phẩm, bổ sung dinh dưỡng có thể không cần thiết.

Ông nói: Một loại vitamin tổng hợp có thể giúp ích cho những người có thể thiếu một số loại trái cây, rau, quả hạch, hạt và chất xơ. Nhưng nó sẽ không cung cấp chất lỏng và chất xơ mà chúng ta nhận được từ những thực phẩm này.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn về bất kỳ chất bổ sung nào mà bạn cân nhắc.

Planells nói: “Cần phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực để chăm sóc sức khỏe của chúng ta bằng cách ăn uống đầy đủ, hoạt động thể chất, chăm sóc sức khỏe tinh thần và ngủ tốt để nghỉ ngơi và phục hồi.

“Tiết kiệm tiền của bạn cho các chất bổ sung, và chúng ta hãy cố gắng ăn uống tốt hơn.”

Tin tức Y tế WebMD

Nguồn

Ủy ban Thương mại Liên bang: “Sự thật đằng sau quảng cáo giảm cân”.

FDA: “Những Điều Bạn Cần Biết Về Các Chất Bổ Sung Chế Độ Ăn Uống”, “FDA 101: Các Chất Bổ Sung Chế Độ Ăn Uống.”

Các bài viết washington: “Các thành phần bị cấm, không được công bố, thậm chí nguy hiểm xuất hiện trong thực phẩm chức năng”.

Báo cáo của Người tiêu dùng: “15 Thành phần Bổ sung Cần Tránh.”

Courtney Rhodes, người phát ngôn của FDA.

Anthony Wilkins, đồng chủ sở hữu, Hợp kim Huấn luyện Cá nhân cho Phụ nữ, Suwanee, GA.

Angel Planells, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký, Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng.

Bài viết cùng chủ đề: 5 bí quyết để đi vào giấc ngủ nhanh chóng


© 2021 WebMD, LLC. Đã đăng ký Bản quyền.



Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.