Đấu tranh để chữa lành? Làm thế nào để phục hồi sau khi ly hôn

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Chia tay có thể là một thử thách. Có thể rất khó để thoát khỏi một mối quan hệ hoặc tiếp tục sau khi ly hôn. Bạn có thể cảm thấy bị từ chối, tức giận, tổn thương hoặc mất kiểm soát. Tuy nhiên, có ánh sáng cuối đường hầm. Bạn có thể sử dụng các chiến lược khác nhau để đối phó với những cảm xúc đầy thử thách này.

13 cách để hàn gắn sau khi ly hôn

Hành trình chữa bệnh của bạn có thể không tuyến tính và cảm giác khó chịu của bạn có thể không biến mất ngay lập tức. Giống như bất kỳ sự mất mát nào, sẽ có nhiều giai đoạn và giai đoạn điều chỉnh. Điều quan trọng là phải luôn năng động và nắm bắt cuộc hành trình. Hiểu được một số cảm giác và giai đoạn có thể tự biểu hiện là rất quan trọng.

Bạn đang xem bài viết: Đấu tranh để chữa lành? Làm thế nào để phục hồi sau khi ly hôn

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp chữa bệnh:

Chấp nhận cảm giác của bạn. Để bản thân cảm nhận tất cả cảm xúc của bạn sẽ giúp bạn hồi phục về lâu dài. Mặc dù bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi mang đến những cảm xúc tiêu cực, nhưng quá trình chữa lành không thể bắt đầu mà không cho phép cảm xúc của bạn nổi lên.

Nói về nó. Nói chuyện về việc ly hôn của bạn với một chuyên gia được đào tạo có thể giúp bạn trong hành trình của mình. Họ cũng có thể cho bạn lời khuyên thiết thực về hậu quả của cuộc ly hôn của bạn. Chia sẻ gánh nặng hậu cần có thể giúp bạn tập trung vào việc đau buồn khi kết thúc cuộc hôn nhân.

Phát triển các chiến lược đối phó lành mạnh. Khả năng điều tiết cảm xúc cực đoan của bạn là một kỹ năng vô giá, đặc biệt là khi bạn không cảm thấy tốt nhất của mình. Hãy thử áp dụng những cách tích cực, yêu thương để chăm sóc bản thân.

Có thể bạn quan tâm: Tuyến tiền liệt mở rộng không làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư của đàn ông

Học cách trở thành người đồng phụ huynh tốt nhất mà bạn có thể trở thành. Nếu bạn và vợ / chồng cũ của bạn có con, bây giờ bạn sẽ phải tìm cách nuôi dạy con cái của bạn trong những hoàn cảnh mới này. Đây sẽ là một tình huống suốt đời, vì vậy điều cần thiết là phải xem xét các con.

Đừng để bị mắc kẹt. Yêu cầu sự giúp đỡ khi bạn nhận thấy bản thân đang chìm trong trầm cảm, lo lắng hoặc oán giận. Tự mình chịu đựng có thể gây bất lợi và khiến bạn đi vào con đường tiêu cực.

Coi chừng tuyệt vọng. Bạn có thể đạt đến một giai đoạn mà bạn cảm thấy tuyệt vọng trong việc hòa giải với vợ / chồng cũ của mình. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn, đây có thể không phải là điều tốt nhất cho bạn, vợ / chồng bạn hoặc gia đình bạn.

Tránh một sự phục hồi khó khăn. Nỗi sợ hãi về việc không thể yêu thương hoặc không bao giờ tìm thấy tình yêu nữa có thể đẩy bạn vào việc tìm kiếm một mối quan hệ mới. Hãy chống lại sự cám dỗ này và giữ vững nền tảng trong hành trình chữa bệnh để bạn có thể xây dựng các mối quan hệ dựa trên tình yêu thương chứ không phải sự sợ hãi.

Khai thác tất cả các tài nguyên có sẵn cho bạn. Sách, tài nguyên trực tuyến, chương trình nhà thờ hoặc bất kỳ nhóm hỗ trợ nào dành cho những người cùng chí hướng có thể là những tài nguyên tuyệt vời dành cho bạn. Đảm bảo rằng bạn nghiên cứu và kiểm tra các nhóm, sách hoặc các tài nguyên khác mà bạn đang xem xét.

Biết rằng luôn có hy vọng. Hành trình hồi phục sau ly hôn của bạn có thể đầy thử thách. Nhưng hãy luôn nhớ rằng bạn đang tiến về phía trước và việc chữa lành là hoàn toàn có thể.

Có thể bạn quan tâm: Đó là ADHD hay Chưa trưởng thành?

Hãy để bản thân ra khỏi móc. Đây là thời điểm mà bạn có thể không hoạt động tốt nhất. Bạn có thể không hiệu quả trong công việc hoặc hiện tại như một người bạn. Không ai miễn nhiễm với những điều này. Cho bản thân thời gian để tập hợp lại và chữa lành.

Chăm sóc bản thân. Hãy tự thưởng cho mình món quà là thức ăn lành mạnh và kích thích hoạt động thể chất. Gắn bó với thói quen càng nhiều càng tốt. Cố gắng không đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống. Tránh sử dụng nhiều ma túy và rượu.

Làm gián đoạn bất kỳ mô hình tiêu cực nào giữa bạn và vợ / chồng của bạn. Nếu các cuộc thảo luận của bạn bắt đầu trở thành ẩu đả, hãy rút lui. Cúp điện thoại hoặc rời khỏi phòng.

Kết nối với những đam mê của bạn. Dành thời gian để kết nối lại với sở thích của bạn. Có thể điều này giống như tham gia một lớp học vẽ tranh hoặc tham gia một đội bóng mềm. Dù đó là gì, hãy tập trung vào việc tận hưởng cuộc sống.

Làm thế nào để nói chuyện với con cái của bạn về việc ly hôn

Nếu bạn có con, nói chuyện với họ về việc ly hôn có thể khó khăn. Có nhiều cách khác nhau để nói chuyện với con bạn và giúp chúng chuyển đổi sang thực tế mới của gia đình bạn. Một số chiến lược này có thể bao gồm những điều sau:

  • Cho họ không gian. Trấn an con cái của bạn. Lắng nghe mối quan tâm và cảm xúc của họ. Yêu thương nói cho họ biết sự thật không sai sót về bất cứ điều gì họ cần biết.
  • Cung cấp sự ổn định. Trong giai đoạn chuyển tiếp này của cuộc sống gia đình bạn, hãy duy trì thói quen và cuộc sống hàng ngày của con bạn. Tạo cho họ sự ổn định và quen thuộc có thể cảm thấy rất có cơ sở đối với họ.
  • Hãy ổn định và nhất quán. Vì con cái của bạn có thể đang phân chia thời gian của chúng giữa hai nhà, hãy nói chuyện với vợ / chồng cũ của bạn về những điều như quy tắc gia đình, kỷ luật và các giá trị gia đình trước thời hạn.
  • Hãy để con cái của bạn dựa vào bạn. Hãy cố gắng để con bạn biết bạn là người đáng tin cậy, đáng tin cậy và kiên định để chúng tâm sự với bạn. Tuy nhiên, cố gắng không quá minh bạch về cảm xúc của bạn khi ly hôn.
  • Tách các con của bạn ra khỏi cuộc ly hôn. Giữ kín quá trình xử lý mà bạn đang thực hiện với vợ / chồng cũ hoặc bản thân bạn. Đừng tranh cãi với vợ / chồng cũ của bạn hoặc sử dụng con cái của bạn như người đưa tin hoặc gián điệp.

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Bài viết cùng chủ đề: Thoát vị đĩa đệm cột sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.