Canxi

Hiện nay ở các nước phát triển vấn đề già hóa dân số ngày càng nhiều, ngày càng có nhiều người bị loãng xương ở Việt Nam. Một số người lầm tưởng rằng chỉ những người trung niên hoặc cao tuổi mới cần chú ý đến việc hấp thụ canxi. Tuy nhiên, điều quan trọng nữa là phải bổ sung đủ canxi trong thời thơ ấu và thanh thiếu niên, vì canxi giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương trong tương lai.

1.Những điều cần biết về canxi

  • Cơ thể chúng ta chứa nhiều khoáng chất, trong đó canxi có hàm lượng cao nhất. Chín mươi chín phần trăm canxi trong cơ thể được lưu trữ trong xương và răng, trong khi lượng canxi còn lại được lưu trữ trong máu, giúp đông máu và co cơ.
  • Khi nồng độ canxi trong máu quá thấp, canxi trong xương sẽ được chiết xuất vào máu để duy trì nồng độ canxi trong máu. Nếu tình trạng này kéo dài, xương sẽ bị mất quá nhiều canxi và trở nên lỏng lẻo, dễ gãy, thậm chí dễ gãy. Vì vậy, để ngăn ngừa loãng xương, việc hấp thụ canxi là quan trọng nhất.

2.Hàm lượng Canxi 

  • Sữa hoặc các sản phẩm từ sữa (như pho mát, sữa chua, v.v.) rất giàu canxi.
  • Sữa nguyên kem chứa hàm lượng canxi tương đương với sữa tách kem nhưng có hàm lượng chất béo cao hơn. Những người muốn kiểm soát cân nặng nên chọn sữa ít béo hoặc không có chất béo.

Hàm lượng canxi trong một cốc 240 ml sữa nguyên chất và sữa tách kem:

240 ml sữa

Canxi (mg)

Sữa nguyên chất276
Sữa không kem299
  • Hàm lượng canxi trong các loại rau lá xanh đậm, cá xương, đậu phụ cứng, sữa đậu nành bổ sung canxi và các loại hạt cũng khá tốt.

Thực phẩm giàu canxi

Thực phẩm giàu canxi

Món ăn

Phần

Canxi (mg)

Sữa:
Sữa không kemMột cốc (240 ml)299
Pho mát chất béo thấpMột cốc (245 g)350
Phô mai ít béo (Cheddar)Một lát (28 g)118
Rau:
Cải thảo (nấu chín)Một bát (170 g)158
Bông cải xanh (nấu chín)Một bát (156 g)62
Cải xoăn (nấu chín)Một bát (88 g)88
Cá:
Cá mòi sốt cà chua đóng hộp (có xương)100g240
Cá hồi đóng hộp (có xương)100g249
Đậu khô / các sản phẩm từ đậu nành:
Đậu nành (nấu chín)Một bát (172 g)175
Đậu lông mày (nấu chín)Một bát (165 g)211
Đậu hủ non100g320
Sữa đậu nànhMột cốc (240 ml)61
Quả hạch:
Hạnh nhân (rang)100g266
Vừng (rang)100g989
Hạt dẻ cười (rang)100g110
Đậu phộng (rang)100g54
Hạt điều (rang)100g45

Lưu ý: Một bát được tính là bát vừa (250-300 ml)

3.Nhu cầu canxi hàng ngày

Lượng canxi khuyến nghị hàng ngày cho mỗi người như sau:

tuổi tác)

Lượng khuyến nghị hàng ngày (mg)

4-6800
7-101000
11-131200
14-171000
18-49800

4.Mẹo để có một bộ xương chắc khỏe

Để xương chắc khỏe, chúng ta phải hình thành những thói quen lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ.

4.1. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng để đảm bảo cung cấp đủ canxi và vitamin D

– Thực phẩm chứa vitamin D và canxi bao gồm: lòng đỏ trứng, cá hồi, sữa có bổ sung vitamin D…

4.2. Giảm sự mất canxi

  • Tránh ăn quá nhiều muối (natri).
  • Tránh ăn quá nhiều thịt.
  • Tránh uống quá nhiều đồ uống có chứa caffein (như cà phê, trà đậm, nước ngọt và nước tăng lực).

4.3.Tập thể dục thường xuyên

  • Thực hiện các bài tập tốt cho sức khỏe (chẳng hạn như: đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, chơi tennis và khiêu vũ).
  • Tập thể dục ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời có thể làm cho cơ thể sản xuất vitamin D và giúp hấp thụ canxi tốt hơn.

4.4.Tránh hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể

Sao Đại Việt xin gửi tới quý vị một số sản phẩm bổ sung canxi của Sao Đại Việt để giúp quý vị cải thiện sức khỏe và đảm bảo về chất lượng sản phẩm

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY. Ngoài ra, Quý khách có thể Đăng ký tư vấn từ xa TẠI ĐÂY

 

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Eatslewe

315.000

SẢN PHẨM KHUYẾN MẠI

IMMUNE.MD

168.000

THỰC PHẨM BỔ SUNG

Vipmen

415.000

THỰC PHẨM BỔ SUNG

Viplady

110.000

THỰC PHẨM BỔ SUNG

Vinanu Soy

150.000

THỰC PHẨM BỔ SUNG

Viên Sáng Mắt Tobi-Lp

550.000

THỰC PHẨM BỔ SUNG

Viên Sáng Mắt

150.000

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *