Cách thiết lập và đạt được mục tiêu của bạn

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Rất có thể, hàng chục mục tiêu lướt qua tâm trí bạn mỗi ngày. Có những việc bạn muốn hoàn thành hôm nay, tuần sau và thậm chí năm sau trong danh sách việc cần làm của bạn. Bằng cách biến danh sách việc cần làm đó thành các mục tiêu có thể hành động, bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn và cảm thấy hoàn thành tốt hơn.

Hiểu các mục tiêu

Để đạt được mục tiêu không chỉ đơn giản là nghĩ ra điều gì đó bạn muốn làm và sau đó hoàn thành nhiệm vụ. Nếu đúng như vậy, nhiều người sẽ rất thành công. Thay vào đó, chúng ta nghĩ về những thứ chúng ta muốn hoàn thành, thực hiện một vài bước để đạt được mục tiêu, và sau đó bị phân tâm hoặc nản chí.‌

Bạn đang xem bài viết: Cách thiết lập và đạt được mục tiêu của bạn

Các mục tiêu ngắn hạn nhỏ hơn dễ đạt được hơn các mục tiêu dài hạn đòi hỏi nhiều cam kết hơn. Điều tự nhiên là bạn muốn thấy kết quả ngay lập tức và khi không đạt được điều đó, bạn có thể ngừng nỗ lực hết sức cho mục tiêu của mình. Mặc dù vậy, nó có thể vẫn còn trong tâm trí bạn, và bạn đã bỏ qua nó hoặc nỗ lực ít hơn những gì bạn có thể để đạt được nó.‌

Ví dụ, nếu bạn muốn chạy một cuộc đua 10K, bạn phải cam kết thực hành nhiều tuần. Bạn phải tăng cường sức bền của mình, bắt đầu từ từ bằng cách xen kẽ các khoảng thời gian chạy và đi bộ cho đến khi đạt được mục tiêu. Thật dễ dàng để cảm thấy có động lực trong tuần đầu tiên và thậm chí là tuần thứ hai.

Nhưng khi ngày tháng trôi qua, bạn có thể thấy mình trì hoãn việc luyện tập cho đến ngày hôm sau, mỗi ngày. Bạn đánh mất những tiến bộ đã đạt được và cảm thấy chán nản hơn, vì vậy bạn buông bỏ mục tiêu của mình, thậm chí có thể theo đuổi một điều gì đó khác biệt. Theo thời gian, bạn có thể có nhiều ý tưởng và dự án dở dang mà bạn không bao giờ hoàn thành. Bằng cách đặt ra những mục tiêu có ý nghĩa hơn, bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn.

5 Yếu tố THÔNG MINH của Mục tiêu

Bài viết cùng chủ đề: Sức khỏe não bộ

Bất kể bạn đang muốn hoàn thành điều gì, năm yếu tố đều khiến việc đặt mục tiêu trở nên đáng giá. Theo nhiều chuyên gia, với những yếu tố này, bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu của mình hơn. Tất cả các mục tiêu bạn đặt phải SMART, hoặc:

1. Cụ thể. Tìm hiểu chi tiết về việc vạch ra mục tiêu của bạn. Nói bạn muốn chạy 10K là chưa đủ. Khi nào bạn muốn hoàn thành 10K? Bạn có thời gian chạy bộ mà bạn muốn đạt được với 10K không? Bạn có nhiều khả năng bám vào một mục tiêu cụ thể hơn.‌

2. Đo lường được. Đảm bảo rằng bạn áp dụng một số liệu cho mục tiêu của mình. Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh hơn, hãy định lượng điều đó có nghĩa là gì. Đếm khẩu phần trái cây và rau quả bạn ăn hàng ngày và theo dõi chúng để bạn có thể thấy được sự tiến bộ của mình theo thời gian.‌

3. Có thể đạt được. Thật dễ dàng để đặt ra một mục tiêu lớn, nhưng nó có phải là điều bạn có thể đạt được không? Ví dụ, nếu bạn muốn giảm 10 pound trong một tháng, điều đó có thể đẩy giới hạn khả năng đạt được. Thay vào đó, hãy đặt mục tiêu trong hai tháng để mục tiêu nằm ngoài tầm với không làm bạn nản lòng khi cố gắng .‌

4. Thực tế. Mục tiêu của bạn có ý nghĩa không? Bạn có thể đạt được mục tiêu theo lịch trình và các trách nhiệm khác của bạn không? Nếu bạn không phải là vận động viên điền kinh, việc đặt mục tiêu chạy marathon đầy đủ có thể không thực tế. Thay vào đó, hãy đặt mục tiêu chạy 5K, sau đó là 10K, nửa marathon và cuối cùng là marathon toàn phần.‌

Có thể bạn quan tâm: Sự tin tưởng, chính trị và vắc-xin: Làm thế nào chúng tôi đến đây, chúng tôi khắc phục nó như thế nào

5. Đúng lúc. Đặt ra một mốc thời gian phù hợp cho mục tiêu của bạn. Mặc dù bạn muốn cho mình đủ thời gian để đạt được mục tiêu, nhưng bạn cũng không muốn nó quá xa khiến bạn cảm thấy có nhiều thời gian để đạt được mục tiêu. Mục tiêu phải mang lại cảm giác thách thức cho bạn.

Hiểu động lực

Bạn có thể đặt tất cả các mục tiêu mình muốn, nhưng nếu bạn không có động lực để đạt được chúng, có thể bạn sẽ không đạt được. Động lực là yếu tố quan trọng để cam kết đạt được mục tiêu và thực hiện các bước để đạt được mục tiêu đó, ngay cả trong những ngày khó khăn. Khi bạn đặt mục tiêu, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về lý do tại sao nó lại quan trọng đối với bạn. Nếu nó hữu ích, hãy viết ra “tại sao” của bạn và giữ nó ở nơi bạn luôn có thể nhìn thấy nó.

Lập kế hoạch cho các chướng ngại vật

Con đường dẫn đến thành công không hề dễ dàng. Giả sử bạn lập một kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình là chạy 10K. Bạn chọn ba ngày một tuần để tập chạy. Bạn thiết lập một ngày hoàn thành với thời gian hoàn thành trong tâm trí. Sau đó, bạn bị ốm. Bạn đã thất bại trong một tuần và điều đó đẩy lùi mục tiêu của dòng thời gian của bạn.‌

Thay vì từ bỏ mục tiêu của bạn hoặc đặt nó sang một bên cho thời gian khác, hãy kiên trì với mục tiêu của bạn. Chạy thêm một ngày trong ba tuần để bắt kịp hoặc đẩy lùi ngày đạt 10K cuối cùng của bạn xuống một tuần. Cho phép một số linh hoạt trong việc theo đuổi mục tiêu của bạn.

Tạo thói quen

Phải mất 30 ngày để một hoạt động trở thành thói quen. Nếu bạn tìm kiếm lý do để không theo đuổi mục tiêu của mình, bạn sẽ luôn tìm thấy chúng. Đừng bao biện cho mục tiêu 30 ngày đầu tiên của bạn. Thực hiện các bước cần thiết và cho bản thân cơ hội thiết lập những thói quen lành mạnh giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Có thể bạn quan tâm: Những kiểu tóc tự tin sẽ không làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến da đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.