Bộ não của bạn cần nâng cấp chế độ ăn uống. Đây là lý do tại sao. –

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Nếu bạn cảm thấy như của bạn tâm trí cần một số TLC bổ sung những ngày này, bạn không đơn độc.

Ngày xửa ngày xưa, cuộc sống của chúng ta. . . khác nhau. Trên thực tế, cho dù bạn quay ngược lại 10.000, 1.000, hay thậm chí chỉ 100 năm trước, các công việc hàng ngày và nhu cầu về tinh thần của chúng ta khác xa so với ngày nay. Trong phần lớn lịch sử loài người, “lịch trình” của chúng tôi chủ yếu xoay quanh những thứ có giá trị không thể thương lượng hoặc tầm quan trọng tức thì, bao gồm:

Bạn đang xem bài viết: Bộ não của bạn cần nâng cấp chế độ ăn uống. Đây là lý do tại sao. –

  • Tìm nguồn cung ứng và / hoặc chế biến đồ ăn thức uống
  • Đóng góp cho bộ tộc của chúng tôi bằng cách làm việc với các nhiệm vụ được chỉ định / giữ một công việc
  • Tăng cường mối quan hệ gia đình và nhóm
  • Duy trì một nơi trú ẩn / nhà
  • Nghỉ ngơi và ngủ
  • … Và không nhiều thứ khác

Chắc chắn, không phải thế hệ trước đây có một cuộc sống dễ dàng – bệnh tật, đói kém, chiến tranh, các công cụ kém hiệu quả hơn và nhiều thứ khác khiến sự sống còn cơ bản trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, nếu không muốn nói là hầu hết các ngày. Tuy nhiên, từ quan điểm tinh thần, sinh học của chúng ta được trang bị tốt để xử lý những căng thẳng và căng thẳng của loại hữu hình cuộc sống hàng ngày. Nhưng mọi thứ đã thay đổi.

Sự tăng tốc của nền văn hóa càng sớm càng tốt

Sự gia tăng của thời đại thông tin, với đầu vào dữ liệu ngày càng nhanh và nhu cầu về thời gian của nó, đã tạo ra toàn bộ nền văn hóa toàn cầu của những bộ não mất tập trung và bị kích thích quá mức.

Có thể bạn quan tâm: Vậy sự khác biệt giữa cacao và cacao là gì?

Ngày nay, suy giảm nhận thức không còn là vấn đề chỉ dành riêng cho người lớn tuổi. Thay vào đó, việc chúng ta thường xuyên sử dụng công nghệ đã dẫn đến việc các thế hệ trẻ mắc chứng trầm cảm và lo âu nghiêm trọng, căng thẳng, mất tập trung, luồng suy nghĩ rời rạc, v.v. Và mặc dù các số liệu thống kê về trạng thái tinh thần suy giảm của chúng ta đang xếp chồng lên nhau, bạn có thể không cần một nghiên cứu để xác nhận rằng tâm trí của bạn dường như đi lang thang nhanh hơn trước đây… hoặc có lẽ bạn chỉ cảm thấy “chệch choạc” một chút. Sinh học và công nghệ phát triển với tốc độ rất khác nhau, và kết quả là bộ não của chúng ta không được trang bị tốt để xử lý mối quan hệ hưng cảm mới bắt đầu với công nghệ đã nhanh chóng trở thành một phần phổ biến của cuộc sống. Bộ não của chúng ta cần sự giúp đỡ… hơn bao giờ hết.

Xây dựng một chiến lược hỗ trợ

Nâng cấp sức khỏe cho não của bạn là tạo ra những thói quen lành mạnh mới có thể giúp giữ cho tâm trí của bạn ở trạng thái tốt nhất có thể, để bạn có thể cảm nhận và hoạt động một cách tối ưu. Mặc dù có một số cách để tạo ra một bộ não khỏe mạnh hơn, từ thói quen ngủ tốt đến phản hồi thần kinh đến thiền định, những thay đổi chế độ ăn uống đơn giản là một bộ công cụ dễ dàng và dễ tiếp cận có thể mang lại kết quả mạnh mẽ. Dưới đây là ba cách nâng cấp dựa trên thực phẩm cho bộ não mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay:

1. Ăn một cái gì đó màu xanh lá cây. Rau lá xanh là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe não bộ mà bạn có thể tiêu thụ, vì chúng chứa một lượng lớn vi chất dinh dưỡng (như folate và magiê) mà não của bạn cần cho các nhiệm vụ quan trọng, cũng như để bảo vệ bệnh tật. Cố gắng tiêu thụ tối thiểu 2 cốc rau xanh mỗi ngày. Rau bina, cải xoăn và rau arugula là ba ví dụ về các loại thực phẩm xanh tốt cho não bộ lý tưởng.

2. Ăn nhẹ với các loại hạt. Đồ ăn nhẹ thường là một chế độ ăn kiêng giảm cân, được làm từ bột tinh chế, đường và calo rỗng. Nhưng các loại hạt cũng có thể làm một bữa ăn nhẹ thỏa mãn và là thực phẩm tốt cho não nhờ chất béo tốt và khoáng chất mà chúng cung cấp. Thay vì một thứ gì đó giàu tinh bột hoặc ngọt, hãy thử bổ sung bữa ăn nhẹ buổi trưa của bạn với một ít hạt hạnh nhân, hạt điều hoặc quả óc chó, và xem liệu bạn có cảm thấy tinh thần bớt mù mịt hơn một chút khi buổi chiều quay lại hay không.

Bài viết cùng chủ đề: How to Take Your Fresh Corn Recipes From Good to Great –

3. Kết hợp nootropics tự nhiên. Nootropics tự nhiên là những chất tăng cường nhận thức, tăng cường trí não mạnh mẽ nhất được tìm thấy trong tự nhiên. (Hãy coi chúng giống như siêu thực phẩm tăng cường trí não của bạn!) Chúng khá mạnh và có thể được dùng làm chất bổ sung hoặc kết hợp vào các công thức nấu ăn để tăng cường tinh thần có chiến lược. Nootropics tự nhiên là một trong những công cụ quan trọng nhất mà chúng ta có để đối trọng với những tác động của việc sống trong một thế giới ngày càng phức tạp. Một số loại nootropics tự nhiên đặc biệt bao gồm quả việt quất, ashwagandha và nấm linh chi.

Sẵn sàng cho Thay đổi?

Cuốn sách chiến lược ăn kiêng sắp tới của tôi, Cây thông minh, khám phá toàn bộ phạm vi ăn gì để có trí não tốt hơn và tại sao (và bao gồm 65 công thức nấu ăn ngon). Nhưng đối với những người đặc biệt quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về nootropics, khóa học nấu ăn theo yêu cầu mới của tôi, Tối ưu hóa bộ não của bạn: Natural Nootropics 101 là một lời giới thiệu lý tưởng về thế giới hấp dẫn của những người thay đổi trò chơi tinh thần mạnh mẽ này.

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Có thể bạn quan tâm: Dinh dưỡng: bí quyết để cải thiện sức khỏe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.