Bài tập con lăn bọt

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Con lăn bọt tạo áp lực lên cơ bắp của bạn, phá vỡ các mô sợi làm tăng sức căng và gây đau nhức cơ.

Bài tập, được gọi là lăn ra, cũng kéo căng cơ và gân, tăng cường sự linh hoạt, và theo huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận Ashley Borden, có thể giúp bạn tận dụng tối đa các bài tập khác mà bạn thực hiện.

Bạn đang xem bài viết: Bài tập con lăn bọt

Borden, người đã làm việc với Christina Aguilera, Mandy Moore và Ryan Gosling cho biết: “Lăn ra giúp tăng khả năng vận động và phạm vi chuyển động. Cô ấy khuyên bạn nên thực hiện những động tác này trước khi tập luyện. Dự kiến ​​lúc đầu sẽ cảm thấy khó chịu. Nếu cơn đau quá nhiều, hãy sử dụng con lăn xốp ít đặc hơn hoặc cứng hơn.

Cơ mông

Động tác này giúp giảm bớt sự căng cứng phát triển ở cơ mông và cơ gấp hông do ngồi trong thời gian dài. “Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm ngay lập tức,” Borden nói.

1. Ngồi trên con lăn với đầu gối cong, bàn chân đặt trên sàn và đặt tay ra sau, cổ tay xếp dưới vai.

2. Bắt chéo mắt cá chân phải qua đầu gối trái.

3. Nghiêng đầu gối phải của bạn về phía sàn, nâng cơ mông trái của bạn khỏi con lăn bọt.

Có thể bạn quan tâm: Quần áo chống muỗi, chống vết cắn trong công trình

4. Giữ con lăn bọt dưới mông phải, từ từ di chuyển hông qua lại. Đây là một chuyển động vi mô – con lăn sẽ chỉ di chuyển vài inch. Một chuyển động tới lui tương đương với một lần lặp lại.

5. Lặp lại 10 lần. Sau đó lặp lại ở phía đối diện.

Cơ tứ đầu

Con lăn bọt giúp giải phóng căng thẳng trong cơ thể bạn và tăng cường tuần hoàn để giảm đau. Borden nói: “Các cơ ở khu vực này có xu hướng căng, chặt, căng.

1. Nằm úp mặt với con lăn vuông góc dưới đùi.

2. Chống người lên trên cẳng tay, khuỷu tay đặt dưới vai và chân duỗi thẳng ra phía sau.

3. Giữ đầu thẳng với cột sống, hóp cằm, siết cơ bụng và thả lỏng các ngón chân.

4. Trên cánh tay của bạn, trườn về phía trước cho đến khi con lăn nằm ngay trên xương bánh chè của bạn và sau đó trườn về phía sau cho đến khi con lăn nằm dưới đầu đùi của bạn.

5. Thực hiện ba hiệp 10 lần.

Massage lưng trên

Bài viết cùng chủ đề: Mang thai bất ngờ: Tại sao lại xảy ra mang thai ngoài kế hoạch

Động tác giống như xoa bóp này giúp giảm đau vai và lưng.

1. Nằm ngửa với con lăn xốp dưới bả vai.

2. Nhẹ nhàng nâng đầu của bạn trong hai tay, tập trung vào cơ thể và nâng hông của bạn lên khỏi sàn một chút, tạo một đường thẳng từ đầu gối đến vai của bạn.

3. Dùng chân để tạo đòn bẩy, từ từ lăn con lăn xốp từ trên cùng của bả vai đến hình thoi (các cơ ở dưới cùng của bả vai xung quanh nơi dây áo ngực sẽ chạm vào). Quay trở lại vị trí bắt đầu.

4. Lặp lại 10 lần.

Tìm các bài báo khác, duyệt qua các số báo trước và đọc số hiện tại của “Tạp chí WebMD.”



Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.