Át chủ bài của một buổi tập luyện

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Ai biết? Tennis là một trong những bài tập toàn thân tốt nhất mà bạn có thể tập luyện.

Tiến sĩ Mark Kovacs cho biết: “Đó là một bài tập cường độ cao với cường độ cao đốt cháy từ 400 đến 1.000 calo mỗi giờ. Anh ấy là giám đốc điều hành của Hiệp hội Biểu diễn Quần vợt Quốc tế.

Bạn đang xem bài viết: Át chủ bài của một buổi tập luyện

Nó cũng là một con át chủ bài cho việc rèn luyện sức mạnh. Kovacs nói: “Chơi quần vợt sử dụng gần như mọi cơ trong cơ thể. Điều đó bao gồm phần thân dưới, phần trên cơ thể và phần lõi của bạn. Chơi quần vợt hai đến ba lần một tuần cũng giúp tăng cường sức chịu đựng, khả năng phối hợp và mật độ xương của bạn. Chúng ta đã đề cập đến tính linh hoạt, thăng bằng, tốc độ và sự nhanh nhẹn?

Bài viết cùng chủ đề: Chấn thương tinh thần của những cuộc khủng hoảng lặp lại

Phong độ tốt và kỹ thuật phù hợp sẽ cải thiện trận đấu của bạn cũng như hạn chế chấn thương.

Ấm lên. Trước khi chơi, hãy tập một vài động tác nhảy dây hoặc đi bộ hoặc chạy bộ từ 3 đến 5 phút. Sau đó, thực hiện một vài chuyển động chậm, có kiểm soát, đưa các khớp và cơ của bạn thực hiện đầy đủ các chuyển động.

Cân bằng nó ra. Nhớ uốn cong đầu gối của bạn. Đừng che lưng khi bạn giao bóng.

Từ dưới lên. Năng lượng của cú đánh của bạn đến từ cơ bản. Khi bạn đưa vợt lên, bạn đang truyền năng lượng cho quả bóng.

Đeo máy theo dõi nhịp tim. Đặt nhịp tim mục tiêu và cố gắng duy trì nhịp tim trên con số đó trong suốt quá trình chơi. Khoảng 140 nhịp mỗi phút là một con số tốt để hướng tới, cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã nâng cao hơn.

Tận dụng lợi thế

Kovacs nói hãy chuẩn bị với những thiết bị phù hợp. Những thứ phù hợp sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương thường gặp trong quần vợt.

Lẻn lên. Tìm giày thể thao chỉ dành cho quần vợt. Một đôi tốt có thể tránh được chấn thương mắt cá chân. Chúng hỗ trợ gót chân của bạn để mắt cá chân của bạn không bị lăn. Để được hỗ trợ thêm, hãy thử vớ tennis có đệm.

Kích thước nó lên. Hãy đến một cửa hàng chuyên về quần vợt để được trang bị cho cây vợt phù hợp. Nếu cây vợt của bạn quá nhẹ hoặc quá nặng, bạn có thể bị chấn thương ở vai và khuỷu tay. Kích thước tay cầm sai hoặc độ căng dây có thể gây rắc rối cho cổ tay và cánh tay của bạn.

Giữ khô ráo. Tay đổ mồ hôi có thể dẫn đến phồng rộp, vì vậy hãy lau khô tay cầm vợt khi bạn chơi. Giữ cho chân của bạn khô ráo bằng cách đi tất làm từ vải tổng hợp thay vì bông.

Hãy cầu kỳ về tòa án của bạn. Tốt nhất bạn nên gắn bó với những sân mềm hơn. Nếu bạn không thể, hãy xỏ gót giày vào trong giày. Chúng sẽ giúp hấp thụ cú sốc.

Mẹo của chuyên gia

“Khi chơi quần vợt, hãy chạy giữa các trận đấu khi bạn đổi đầu sân. Đây là khoảng thời gian 90 giây xảy ra cứ sau 10 đến 15 phút trong khi chơi quần vợt. Nó có thể làm tăng số lượng calo bị đốt cháy từ 10% đến 20%.” – Mark Kovacs, Tiến sĩ, FACSM

Nguồn

NGUỒN:

Bài viết cùng chủ đề: Những kiểu tóc tự tin sẽ không làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến da đầu

Mark Kovacs, Tiến sĩ, FACSM, giám đốc điều hành, Hiệp hội Biểu diễn Quần vợt Quốc tế; chuyên nghiệp ưu tú, Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp Hoa Kỳ.

Hội đồng Mỹ về Tập thể dục: “Tennis Mọi người?”

Học viện bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ: “Phòng chống thương tích do quần vợt”.

Tổ chức Nemours: “Lời khuyên An toàn: Quần vợt.”

Bài viết cùng chủ đề: 5 bệnh đường hô hấp thường gặp


© 2014 WebMD, LLC. Đã đăng ký Bản quyền.



Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.