10 cách để đánh bại căng thẳng để giúp chữa bệnh vẩy nến

Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Sao Đại Việt

Khi nói đến căng thẳng và bệnh vẩy nến, cả hai thường đi đôi với nhau. Nhưng đôi khi tất cả các cách thở sâu hoặc thiền trên thế giới không đủ để làm giảm các cơn bùng phát. Dưới đây là 10 cách độc đáo đã được các chuyên gia phê duyệt để đánh bại căng thẳng để giúp kiểm soát bệnh vẩy nến của bạn.

Bọc bong bóng pop. Debra Kissen, Giám đốc điều hành của Trung tâm Điều trị Lo âu CBT ở Chicago và là đồng chủ tịch của Hiệp hội Lo lắng và Trầm cảm Hoa Kỳ, cho biết ngứa có thể là một trong những triệu chứng khó chịu nhất của bệnh vẩy nến và cố gắng không gãi có thể khiến bạn căng thẳng hơn. ủy ban giáo dục. “Chìa khóa là tìm ra thứ gì đó để làm với đôi tay của bạn. Nó có thể là bong bóng bọc, nó có thể là một món đồ chơi pop-it fidget, nó thậm chí có thể là một quả bóng căng thẳng mà bạn bóp đi bóp lại, ”cô giải thích.

Bạn đang xem bài viết: 10 cách để đánh bại căng thẳng để giúp chữa bệnh vẩy nến

Làm bánh hạnh nhân. Nướng là một cách giảm căng thẳng tuyệt vời cho những người bị bệnh vẩy nến vì nó thu hút rất nhiều giác quan của bạn: mùi của những gì bạn đang làm, cảm giác của các thành phần trong tay của bạn và tất nhiên là việc nếm thử xảy ra sau cùng, chỉ ra Philip Muskin, MD, giáo sư tâm thần học tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở Thành phố New York. Món yêu thích của anh ấy: bánh hạnh nhân, bởi vì nó đơn giản, có nhiều kết cấu khác nhau và có chứa sô cô la, giúp cải thiện tâm trạng.

Mua một túi đấm. Bạn có thể đã biết rằng hoạt động thể chất là một hình thức giảm căng thẳng hiệu quả. Rosalind Dorlen, nhà tâm lý học tại Summit, NJ, cho biết một số người phản ứng đặc biệt tốt với các hoạt động liên quan đến đấm hoặc đánh, chẳng hạn như đấm bốc hoặc chơi quần vợt. (Không phải ngẫu nhiên mà túi đấm công cộng ra mắt trên đường phố Thành phố New York như một phần của sáng kiến ​​thiết kế vào năm 2019.) “Nó có thể giúp giảm căng cơ tích tụ khi bạn căng thẳng và những hoạt động này cũng giúp xây dựng sự tập trung và tập trung đó là một lối thoát tuyệt vời cho một số căng thẳng của bạn, ”cô giải thích.

Nhìn chằm chằm vào cây của bạn. Những người để một cây nhỏ trên bàn làm việc và nhìn vào nó trong 3 phút bất cứ khi nào họ cảm thấy mệt mỏi hoặc quá sức có mức độ lo lắng và căng thẳng vào cuối thời gian 4 tuần thấp hơn so với những đồng nghiệp không trồng cây của họ, theo cho một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Khoa học Làm vườn Hoa Kỳ. Muskin nói: “Thực vật là một phần của tự nhiên và chúng ta biết rằng bất cứ thứ gì liên quan đến tự nhiên, như cây cối hay đồng ruộng, đều có thể làm dịu đi.

Có thể bạn quan tâm: 10 lời khuyên cho chăm sóc sức khỏe lưng

Thở theo hình vuông. Hít thở sâu là điều quan trọng để giảm bớt căng thẳng, nhưng nhiều người không thực hiện đúng cách, Dorlen nói. Cô ấy dạy cho bệnh nhân của mình kỹ thuật mà cô ấy gọi là hình vuông, hoặc hộp,.

Cô giải thích: “Hít vào trong khi hình dung một đường đi từ góc trên bên trái của dạ dày sang bên phải. Bây giờ thở ra, hình dung đường đi từ phía trên bên phải đến phần dưới bên phải của dạ dày. Hít vào và tưởng tượng đường thẳng đi từ góc dưới bên phải đến góc dưới bên trái, sau đó thở ra và hình dung đường thẳng đó đi thẳng trở lại điểm bắt đầu, phía trên bên tay trái của bạn. Lặp lại hai lần nữa. “Tôi thấy rằng đó là một cách cụ thể để bệnh nhân hình dung về một bài tập thư giãn,” Dorlen nói.

Làm một thủ công thời thơ ấu. Muskin chỉ ra, cho dù bạn rút giấy hay làm vòng tay tình bạn, việc tham gia vào những hoạt động thời thơ ấu này sẽ giảm bớt căng thẳng bằng cách đưa bạn trở lại thời kỳ trẻ trung và vô tư hơn trong cuộc sống, Muskin chỉ ra. Một lựa chọn: làm pinata của riêng bạn, có thể gợi lại những kỷ niệm vui vẻ về những bữa tiệc sinh nhật ở sân sau.

Muskin nói: “Kiểu thủ công này có thể rất thư giãn bởi vì nó rất lặp đi lặp lại – bạn đang nhúng các dải giấy báo vào hồ dán giấy và dán nó vào một quả bóng bay. “Bạn có thể hòa vào một nhịp điệu tự nó rất thiền và thư giãn.”

Một lựa chọn khác: làm mặt nạ động vật bằng giấy. “Bạn có thể làm những việc như [use] bông gòn cho tai, hoặc nỉ cho râu – đó là một cách để thực sự bộc lộ sự sáng tạo, ”anh giải thích.

Hãy thử một cuốn sách tô màu. Nếu ý tưởng làm thủ công khiến bạn căng thẳng (và hãy đối mặt với nó, nó không phải dành cho tất cả mọi người), một lựa chọn khác là chọn một cuốn sách tô màu dành cho người lớn, Kissen gợi ý. “Khi tô màu, bạn thực sự phải tập trung và tập trung, điều này giúp khuyến khích sự tỉnh táo,” cô giải thích.

Xem thêm: Bạn Có Nên Kể Cho Cơ Quan Về Bệnh Ung Thư Vú Của Bạn Không?

Một lựa chọn tốt là một cuốn sách có các mandala. Khi mọi người vẽ hoặc tô màu trong 20 phút, những người tô màu mandala đã báo cáo mức độ căng thẳng và lo lắng giảm nhiều nhất, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2012 trong Tạp chí của Hiệp hội Trị liệu Hoa Kỳ.

Tình nguyện viên. Chloe Carmichael, nhà tâm lý học và tác giả của Năng lượng thần kinh: Khai thác sức mạnh của sự lo lắng của bạn. Làm tình nguyện viên ở một nơi nào đó, cho dù đó là dạy kèm, giúp đỡ một dự án môi trường hay làm việc trong một bếp súp, cho phép bạn thoát ra khỏi guồng quay đó, cô ấy chỉ ra. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy thực hiện những hành động tử tế này thực sự giúp những người lo lắng về xã hội thư giãn.

Dọn Dẹp Nhà Cửa. Hút bụi có vẻ không phải là một cách để gợi lên sự bình tĩnh giống như thiền, nhưng nó có thể. Trên thực tế, một nghiên cứu của Đại học Bang Florida năm 2015 được công bố trên tạp chí Sự quan tâm nhận thấy rằng nhúng tay vào nước xà phòng để rửa bát cho phép bản thân tâm trí chìm vào trạng thái tĩnh lặng.

Muskin giải thích: “Nếu bạn thực sự chậm lại và tập trung vào cảm giác của xà phòng và nước ấm trên tay, nó thực sự có thể đưa bạn vào trạng thái thiền định. Bất cứ điều gì gợi lên loại chuyển động lặp đi lặp lại này – hút bụi, ủi, chà tường – đều có thể khuyến khích bạn bước vào trạng thái thiền định, nơi bạn chỉ tập trung vào chuyển động liên tục, ông nói.

Hãy mỉm cười, ngay cả khi bạn cảm thấy không thích. Nếu bạn đã làm theo tất cả những lời khuyên này mà vẫn cảm thấy căng thẳng và lo lắng, Muskin khuyên bạn nên buộc bản thân phải đánh bay những người da trắng như ngọc đó. Tại sao? Nghiên cứu cho thấy rằng những người mỉm cười trong một hoạt động căng thẳng sẽ bị giảm nhịp tim và ít có khả năng cảm thấy tâm trạng tích cực giảm xuống. Vì vậy, hãy mỉm cười và chịu đựng nó – cả cơ thể và tâm trí của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết này!

Có thể bạn quan tâm: Tiêm phòng COVID sẽ được yêu cầu khi đi du lịch trên biển Disney đến Bahamas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.